10 thg 10, 2012

Tiệm cà phê hoàng tử - Chap 9.3


<Phần 3>
"Ấn mạnh khi các cậu ép nó. Các cậu phải ép xuống xấp xỉ 13.5 kg nếu muốn đạt vị chuẩn."
"Hình như anh cũng được dạy dỗ tí chút ở đâu rồi hả sajangnim?"
"Một người bạn của tôi từ Mỹ về là barista. Tôi học ở cậu ta một ít về cà phê."
Han Kyul, người xuất hiện ở cửa hàng lúc chiều muộn, đã tập hợp nhân viên lại và bắt đầu giảng giải. Ngoài trời, cơn mưa mùa xuân đang lất phất rơi.
"Nhưng có người vắng mặt. Đồ ăn bám đâu rồi?"
"Anh ấy đi phát tờ rơi mà chưa quay lại. Này Sun Ki, không phải anh đi cùng anh ấy à?"
"Chúng tôi đang quay lại thì anh ấy bảo có việc nên…"
"Kệ đi. Chắc lại biến đi đâu ăn mảnh rồi."
Han Kyul chứng thực trong lúc vội vàng dọn dẹp bếp. Mùi cà phê nồng đậm lan tỏa khắp quán. Tiếng mưa hòa lẫn với hương cà phê thành bầu không khí dịu dàng.
"Còn cốc cà phê?"
" Luôn giữ ấm chúng."
" Dĩ nhiên rồi."
Han Kyul mang tách cà phê đi và đổ đường cùng cà phê, trước khi thêm vào lớp bọt kem lên trên cùng.
" Đây là cà phê Vienna. Đừng ngoáy lên. Đó là sự sỉ nhục với cà phê Vienna. Uống luôn đi."
Ba cậu nhóc nếm tách cà phê Vienna đầu tiên của đời họ và không ngớt khen ngợi. Chú Hong trông khó chịu, nhưng Han Kyul quyết gạt sang một bên. Có lẽ sẽ kích thích được ông ấy. Chắc ông đang tập luyện ở nhà. Vị cà phê của chú Hong càng lúc càng ngon hơn. Han Kyul rất tự hào khi chứng kiến sự nỗ lực đó.
Khi anh cho mọi người về và đóng cửa hàng thì đã là giờ ăn tối. Anh không muốn ăn tối ở nhà lắm. Nếu tụ tập bạn bè thì uống say bét nhè là không tránh khỏi, nhưng anh không thấy muốn đi club tối nay. Có vẻ anh không có sự lựa chọn nào khác ngoài khách sạn. Có lẽ anh sẽ ăn tối rồi đọc một quyển sách…
Han Kyul duỗi tay tăng âm lượng lên. Han Kyul gõ nhịp lên tay lái trong khi hát theo bài “Let's Hear it For the Boys.” Của Katy B. Cơn mưa nặng hạt rơi trên tấm chắn gió hài hòa cùng nhịp điệu nhanh của bài hát làm anh nhớ tới loại Rum Jamaica nặng. Cảm giác như anh đang uống một ly trước bữa tối. Anh đang mải nghĩ " có lẽ cả một bồn tắm nước nóng nữa…" thì một bóng đen nhảy ra trước xe anh. Han Kyul bị báo động  gần như nhảy lên cái phanh. Tim anh đập như trống. Anh nhìn phía trước xe, hít thở dồn dập nhưng chẳng thấy gì.
Mình có đâm vào ai không? Nếu có thì mình cũng không thấy gì…
Lúc Han Kyul ra khỏi chiếc xe đang nhạc nhẽo xập xình, người đang ngồi xổm trên đất ngẩng đầu lên. Cậu ta đang cố gom cái gì đó lại trong ánh sáng đèn pha trước.
" Tôi xin lỗi, rất rất xin lỗi."  Cái đầu ngẩng lên được ánh đền chiếu sáng.
" Cậu có sa – NÀY!! "
Khoảnh khắc anh nhận ra người kia, nhẹ nhõm và giận dữ dội lên trong anh.
"Hả? Sajangnim? Chú đang về nhà à?"
" Có muốn tự sát thì làm cho tử tế vào! Đừng có nhảy ra trước mũi cái xe chó chết nào chứ!"
" Ai bảo tôi định tự sát?"
Han Kyul điên đến mức đáng báo động. Anh túm tóc En Chan.
" Ôn con lại đây. Cậu đáng bị cho một bài học."
Han Kyul khóa đầu và đấm mấy phát vào đầu cậu ta.
"AU!!"
" Đây là dẫn chứng về "sức mạnh phi thường" của cậu phải không? Hả? Cậu cá xem cái xe với cậu ai thắng hả?"
" Ow ow ow oww!! Con bà nó! ĐAU ! "
Han Kyul túm lấy En Chan đang vẫy vùng muốn thoát ra và nhận ra quần áo cậu chàng ướt nhẹp. Anh buông tay và kinh ngạc nhìn En Chan đang nhỏ nước tong tỏng. Tóc tai quần áo hoàn toàn ướt sũng.
" Cậu làm cái khỉ gì trong mưa – " Anh dừng lại khi thấy thứ En Chan cầm trong tay. " Cậu vẫn đang phát mấy cái này à?"
"Không, tôi phát những cái cần phát rồi."
" Thì sao?"
" Thì mọi người cứ vất mấy cái này trên phố. Tôi thấy thế sẽ ảnh hưởng xấu đến hình tượng cà phê của chúng ta, nên tôi đi nhặt lại.  Chú biết chúng ta mất bao lâu để quyết định mẫu tờ rơi không? Chúng ta cũng dùng loại giấy tốt nhất nữa. Phí của. Tôi sẽ phơi khô và phát chúng lại vào ngày mai."
" Thế nên cậu đi quanh nhặt nhạnh lại trong mưa à?"
Han Kyul chăm chăm nhìn En Chan ướt sũng dưới mưa một lúc. Anh nhìn mái tóc nó dưới cơn mưa và cảm giác lạ lùng. Cái gì đó cuộn lên trong ngực rồi anh nhận ra mình muốn ôm đứa nhỏ này, chăm sóc nó – một cảm giác không thể là của anh đang trỗi dậy trong anh.
" Đầu đất."
Han Kyul càng mắng to hơn nhằm che đậy cảm xúc khác thường của mình.
" Cậu thực lòng nghĩ là có thể dùng lại mấy cái đó sau khi phơi khô hả? Tôi chắc người ta sẽ thích cậu đưa cho mấy mẩu giấy nhăn nheo lắm đấy. Trời ơi, đây là lý do người ta bảo cái đầu làm hại cái thân đấy."
" Nhăn một chút có làm sao … "
" Lên xe đi."
" Hả? Tại sao?"
" Cứ lên đi."
" Tôi phải về nhà ăn cơm."
" Tôi sẽ cho cậu ăn nên cứ lên xe đi."
Han Kyul mở cốp sau xe lấy chiếc túi thể thao ra. Nó ở đó từ hôm qua khi anh đi bơi.
" Đừng làm ướt ghế. Lấy cái này lau đi."
En Chan lau mặt và tóc bằng chiếc khăn trùm qua mũi rồi nói,
" Khăn này có mùi nước hoa."
" Vì tôi dùng rồi."
" Eo!"
" Đừng có vờ sạch sẽ."
Han Kyul giật cái khăn trong tay En Chan đang nhăn nhó và vò đầu nó.
" Á! Để tôi làm."
" Ngồi yên. Cậu đừng có nghĩ đến việc nghỉ làm vì cảm lạnh. Tôi sẽ đuổi cổ cậu ngay tức khắc đấy."
" Tôi sẽ không bị cảm vì mấy cái – Oái!"
" Giời ạ, lắm tóc quá. Lau khô hết đi."
Han Kyul ném cái khăn lại và nổ máy. Anh lái xe về khách sạn.
Mấy ngón tay anh bám trên bánh lái lại râm ran. Mỗi lần anh chạm vào tóc thằng nhóc quá nhiều, một luồng điện lại chạy trong anh…

* Bài hát được nhắc tới trong phần này là nhạc phim queer as folk của Mĩ. Nội dung chủ yếu nói về cuộc sống của những người đồng tính ( cả gay & les). 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét