18 thg 11, 2012

Bargaining for King's baby - Chap 9.3



Adam giật mình thoát khỏi hồi ức.
Đã rất lâu rồi anh mới cho phép mình nhớ lại ngày đó. Nhưng giờ đây, tất cả lại dội về trong anh bởi chính đứa trẻ vẫn còn đang cười đùa trong bãi chăn thả.


Anh cảm giác như có cả một cái vít khổng lồ trong ngực mình, mỗi lúc một siết chặt hơi thở khó khăn của anh hơn. Mắt anh nheo lại cho tới khi nhìn ra Gina và cậu bé, như thể đang bước đi ở cuối một đường hầm dài tăm tối nào đó. Có lẽ anh đang ở nơi nào đó xa hàng dặm. Ánh nắng rọi xuống hai người họ, như muốn phân cách rõ thêm giữa Adam đứng trong bóng tối, và vợ anh, trong quầng sáng vàng.
Rồi Gina bắt gặp anh, mỉm cười và vẫy tay với anh. Anh bám lấy hơi ấm trong ánh mắt nàng, sự chào đón trong nụ cười đó. Anh đã không mong muốn điều này. Và vẫn không hề mong muốn.
Anh có thể thừa nhận rằng mấy tháng vừa qua, mình đã trở nên quá lệ thuộc vào sự hiện diện của nàng. Mùi hương của nàng trong ngôi nhà. Cảm giác có nàng trong vòng tay. Anh quay về với nàng suốt đêm và lắng nghe nàng vào ban ngày. Đây chỉ là sự thu xếp tạm bợ, nhưng đang dần trở nên quá thường xuyên.
Khi anh không đáp lại cái vẫy tay mà chỉ nhìn nàng chằm chằm bằng đôi mắt lạnh lùng, trống rỗng, Gina khựng lại một chút rồi quay lại với cậu bé trên lưng ngựa.
" Con bé rất giỏi chăm trẻ con nhỉ?"
Adam chậm rãi quay lại gật đầu với ông anh Tony của Gina, đang đi về phía anh. Anh còn chẳng biết người đàn ông trên bãi chăn thả kia nữa.
Tony kéo vành mũ xuống để tránh nắng. Anh dừng lại cạnh Adam và nhìn về phía em gái.
" Mẹ bảo tôi mang một ít bánh mì nhà làm sang đây. Tôi muốn nhìn Gina một cái trước khi quay về." Anh hướng cái nhìn thú vị sang Adam. " Có vẻ tôi không phải người duy nhất đang ngắm nó."
Adam ngắt lời. " Anh có việc gì à?"
Tony nhún vai. " Chỉ một việc thôi. Nhìn những gì anh đang trao cho Gina khiến tôi nghĩ biết đâu cái thỏa thuận tạm bợ này có thể có chút ý nghĩa với anh thôi."
" Anh nhầm rồi."
Không thể sai lầm hơn. Nếu có cái gì sai hơn thế, chỉ có thể là nhìn Gina với đứa bé đó càng khiến Adam nhớ rằng anh sẽ phải gạt cô ra khỏi cuộc sống của mình. Càng sớm càng tốt. Anh muốn cuộc sống cô lập của anh quay lại.
" Biết mà, tôi thì không nghĩ thế."
Tony bước dọc theo hàng rào, tựa lưng vào chỗ bóng râm, khoanh tay trước ngực. " Tôi thừa nhận là tôi đứng về phía mẹ trong cuộc hôn nhân này. Dường như kiểu gì tôi cũng thấy đó là ý tồi. Nhưng," anh nói, ngừng lại nhìn lướt qua em gái mình lần nữa, " Gina hạnh phúc khi ở đây. Và tôi nghĩ anh cũng hạnh phúc hơn khi ở đây với nó."
Mặt mũi Adam vẫn kín bưng. Anh nhìn Tony , cố gắng dứt ánh nhìn khao khát ra khỏi Gina. " Anh cũng sai về vụ đó nữa. Anh chưa nghe gì sao Tony? Tôi không hạnh phúc lắm đâu."
" Anh từng như vậy mà."
" Cũng từng nhiều thứ khác nữa," anh nói ngắn gọn, quay lưng lại vị khách không mời cũng như cô vợ của mình, và quay về kho thóc.
" Anh chắc chắn muốn làm thằng mất dạy rồi đó hả Adam?"
" Cố hết sức đi," anh nói, không hề quay lại, không nhìn đến người kia. Anh không buồn đối xử tốt với gia đình Gina. Anh không muốn nhìn Gina và lại cảm thấy thèm khát. Anh muốn thế giới của mình quay lại như thuở trước khi Gina trở thành một phần trong đó.
Anh đi thẳng ra đằng sau kho thóc, vào trong văn phòng bé tí. Hất cằm với trợ lý của mình, một tin nhắn không lời được trao đổi giữa họ. Rồi người đó nhảy ra khỏi ghế, gật đầu với Adam và Tony, nhanh chóng ra khỏi văn phòng, lầm bẩm gì đó về việc xem Gina có cần giúp đỡ không.
Adam không nhìn anh ta rời đi. Nếu văn phòng mà có một cánh cửa thì anh đã sập nó vào. Nhưng anh có cảm tưởng làm thế cũng chẳng cản trở được bước chân Tony. Giống như em gái anh ta, anh ta từ chối bị lờ đi.
" Vấn đề là gì nào Adam? Anh quá sợ hãi chuyện phải thừa nhận là anh quan tâm đến em gái tôi sao?"
Đầu Adam ngẩng phắt lên. Anh bắn cái nhìn lạnh lẽo về phía Tony, người lẽ ra đã bị xắt lát. Tony hoàn toàn thờ ơ.
" Mấy đứa em tôi không bao giờ bới móc được gì khi nói với tôi cái kiểu đấy. Điều gì làm anh nghĩ mình làm được?"
Tony nhún vai lười biếng, rồi bỏ chiếc mũ rộng vành xuống và lùa tay qua mái tóc. Nhìn về phía Adam, anh nói. " Vì tôi lo cho em gái mình và tôi biết anh hiểu được điều đó."
Chó chết, anh ta nói đúng. Adam hiểu điều đó quá rõ. Tình cảm gia đình. Bản năng muốn bênh vực và bảo vệ. Đó là những điều gia đình King cũng như gia đình Torino được dạy dỗ. Nên anh rất sẵn lòng nhường nhịn Tony về khoản này. Nhưng không khó nghĩa là anh sẵn lòng bàn luận về đời sống riêng tư của mình. Hay cuộc hôn nhân của anh với em gái Tony.
" Tôi hiểu." Adam đáp. " Nhưng tôi vẫn muốn anh tránh sang một bên. Gina và tôi sẽ giải quyết chuyện của hai chúng tôi mà không cần sự giúp đỡ của anh hay bất kỳ ai."
" Có thể đó là thứ anh muốn." Tony suy ngẫm, bước thẳng vào phòng. Anh đội mũ lại, cúi xuống chống cả hai tay lên mặt bàn giấy. " Nhưng đó không phải là cách nó nên xảy ra. Gia đình của Gina. Em gái bé bỏng của tôi. Tôi tự chăm sóc cho nó."
" Tôi cũng thế." Adam bật lại.
" Vậy sao?" Lông mày Tony dựng lên. " Tôi không nhớ ra đấy."
Adam đỏ bừng mặt, cảm giác cơn giận đnag dấy lên từ dầu đến chân, và tầm mắt của anh bị tầng mây đỏ bao phủ. " Có gì cần nói thì nói luôn đi, và cút khỏi đây."
Tony đứng thẳng lên, quệt tay lên miệng như kiểu lau đi những gì anh vừa nói.
" Nói vậy là quá quắt. Tôi xin lỗi."
Adam gật đầu, nhưng anh không muốn làm gì hơn thế.
" Những gì tôi muốn nói là, anh là đồ ngốc khi không cho việc giữa anh và Gina một cơ hội, Adam. Và tôi không thấy anh ngốc nghếch đần độn tí nào."
" Tony, anh đang làm gì thế ?"
Cả hai người đàn ông đồng loạt quay lại nhìn Gina đang đứng ngoài cửa. Nàng nhìn từ người này sang người kia, sự điên tiết lóe lên trong ánh mắt và Adam cảm thấy cú thúc của điều gì đó  khác, hơn cả khao khát.
Và đó là lúc anh biết mình gặp rắc rối to.
" Anh tưởng em đang ở chỗ lũ ngựa."
Nàng gạt chuyện đó sang bên chỉ bằng cái phẩy tay, và nheo mắt nhìn ông anh trai. " Không phải việc của anh, nhưng Sam đang đưa Danny đi chơi và nói chuyện với bố mẹ nó. Em muốn biết anh đang làm cái gì ở đây."
" Chỉ tâm sự với em rể thôi." Tony nói trơn tuột, nhưng là người thông minh, anh bước lui lại một chút.
" Còn anh?" Nàng chuyển sang Adam.
" Bỏ đi Gina." Anh nói.
" Tại sao?"
" Vì bọn anh xong rồi." Adam nói, liếc sang Tony như muốn xác định. " Đúng không?"
" Ừ." Tony gật gù và đứng ra đằng cửa, rõ ràng đang muốn chuồn êm trước khi em gái chĩa mũi dùi vào mình. " Xong cả rồi. Adam? Rất vui được gặp anh."
Adam gật đầu lần nữa và chờ cho tới khi Tony đi khuất, trước khi nhìn người phụ nữ đang là vợ mình. Lúc ấy, những lời của Tony vọng lại trong tâm trí anh.
Xong cả rồi.
Ước gì, Adam nghĩ, nhìn vào đôi mắt màu hổ phách của Gina, ước gì mọi chuyện dễ thế.

2 nhận xét:

  1. Truyện hay quá, ngày nào mình cũng lượn ra lượn vào nhà bạn để ngóng chờ, bạn gắng lên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chuyện sắp hoàn rồi. Mình sẽ cố gắng. :x

      Xóa