20 thg 6, 2012

Tiệm cà phê hoàng tử số 1 - Chap 5.1




Chương 5
Sẽ không làm phù thuỷ thất vọng

<Phần 1>
Bữa tiệc Valentine cho người độc thân.
Giống một cố gắng tuyệt vọng để chen chân vào ngày vui dành cho các cặp đôi của những kẻ cô đơn. Dù nó được gọi là gì, Choi Han Kyul cũng không thể bỏ lỡ cơ hội làm tiếng xấu lan xa. Hắn quen hầu hết người có mặt. Có những thằng thậm chí còn chẳng độc thân  nữa. Nếu đám đàn ông đã kết hôn khăng khăng mình còn cô đơn, thì có một luật lệ đặc biệt trong ngày này là không cần quá nhiệt tình phát giác sự thật.
"Obba, anh có quen cô ấy không?"
Chết tiệt. Lại là em gái Pak Do Hun.
" Đây là con gái út của giám đốc công ty xây dựng Sang Won. Không phải hai người sắp đi xem mặt sao?"
Chắc Do Hun phải tha em gái nó theo đến khắp chốn. Đồ dốt nát đó.
" Chào. Tên tôi là Jang Mi Suk."
Han Kyul nhìn cô gái hình như vừa chào hỏi hắn và suýt nữa đáp lại. Nếu cô ta không phải người mẹ hắn sắp xếp cuối tuần này, có lẽ hắn đã trả lời. Nhưng cô ta là đoàn tàu dán nhãn " Chỉ dành cho hôn nhân sắp đặt", nên hắn không muốn liều mình nhảy vào đường ray chút nào.  Chưa kể đến việc cô ta thân thiết với con đỉa em gái Pak Do Hun, nên không, cảm ơn rất nhiều. Hắn dễ dàng tưởng tượng được những gì hai đứa con gái này thì thào với nhau. Hắn phát hiện ra mình sẽ một mũi tên trúng hai con chim và mỉm cười hài lòng với chính mình.
" Em đã mắc bẫy anh đúng không. Lúc đó em đã không kịp bình tĩnh nhìn ra chân tướng. Anh đi xa đến thế để đẩy em ra khiến em buồn, nhưng em hiểu mà. Em đã nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần rằng anh là một tâm hồn tự do. Hình như anh hiểu lầm. Em không muốn cùm anh lại đâu. Vậy nên dùng em thay vào đó được chứ hả? Thế tốt hơn là loan truyền những tin đồn kì quái xung quanh cái vòng sắp đặt kết hôn. Người lớn mà phát hiện ra thì không hay cho anh."
Con đỉa cái tiếp tục quấn lấy khiến hắn chán ghét bước lui. Không, không phải đỉa. Mà là trăn. Thứ động vật vô luật lệ trong rừng Amazon, nuốt chửng một hơi hết sạch bất cứ thứ gì.
" Đừng lo đến Mi Sul. Em sẽ tìm được cách."
Thà giả làm gay còn tốt hơn mắc kẹt với con trăn này. Han Kyul bắt đầu chiến dịch " Một mũi tên trúng hai đích" của mình. Hắn sẽ tống cổ được cả hai người chỉ trong một chiêu.
Han Kyul tặc lưỡi với En Chan đang thở hồng hộc vì chạy.  Có bị bịt mắt lôi vào tủ quần áo và chọn bừa lấy một bộ trên mắc thì hắn cũng không thể trườn mặt ra với bộ cánh như thế. Cái quần jean bạc phếch, áo nhung kẻ xỉn màu,  cái áo mặc ngoài rõ rành rành là quá khổ. Không phải thằng nhóc này vẫn còn đang dậy thì đấy chứ, sao nó không chịu mặc bộ nào vừa vặn nhỉ?  Mà cái mũ đó là làm sao thế?
" Ahjussi! Tôi đã định bỏ qua rồi, nhưng … " En Chan vừa đến đã rít lên.
Han Kyul lờ phắt nó, giật phắt cái mũ dân phòng  ra.  Rít lên y như En Chan, Han Kyul túm lấy nó và ấn vào tường. Lúc phát hiện ra, tay En Chan vung lên, đấm thẳng vào sườn Han Kyul.  Han Kyul kinh ngạc vì phản lực, nhưng không để lộ. Sườn hắn phát đau ở chỗ cánh tay đó đấm vào. Hắn cố tỏ ra hăm doạ để giấu đi cảm giác đau nhói,
 và dí sát mặt vào En Chan.
" Nghe đây, và nghe kỹ vào. Lần này mà làm không ra gì là xong việc đấy. Hiểu chưa?"
" Bỏ ra."
" Trả lời tao đã."
" Tôi sẽ trả lại tiền cho chú. Cho tôi ít thời gian, tôi sẽ trả lại tiền cho chú nên cho tôi ra khỏi cái trò chó chết này đi."
" Cái trò chó chết này hôm nay kết thúc. Nếu chúng ta làm sáng tỏ mọi chuyện … " Mắt Han Kyul bỗng loé sáng khi nghe thấy chính câu mình bất cẩn thốt ra.
Đúng thế! Đúng là thế rồi! Hắn sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện hôm nay. Hắn sẽ xuất hiện trước mặt tất cả từng này người. Không đời nào lũ ba hoa này kín mồm được, và tin đồn sẽ lan khắp nơi. Chẳng may mấy tin đồn làm sao đó mà trôi đến tai ông già thì phải trả giá cả địa ngục mất, nhưng họ sẽ chẳng tìm được ai chịu lấy hắn trong cả chục năm! Tốt rồi! Thời cơ!
" Chú hứa chứ? Sau hôm nay chú sẽ huỷ hợp đồng ?"
" Nên cố mà làm cho tốt, nhóc, hiểu chưa?"
Han Kyul buông cổ áo En Chan ra và đẩy nó vào trong. Nhưng gần như tức thì hắn thở dài tuyệt vọng. Căn cứ vào hành vi của En Chan, hắn không chắc đêm nay sẽ thành công. Theo quan điểm mỹ học của Han Kyul, gu thời trang của En Chan không hơn gì Future Boy Conan. Nếu hắn nói mình đang hẹn hò với thằng nhóc này, bọn họ sẽ khịt mũi khinh thường. Chết tiệt, phải có một vài cái chuẩn nhất định chứ!
" Đành tin vào cái mặt xinh xắn của nó vậy …"

*Note :
Future Boy Conan (未来少年コナン Mirai Shōnen Konan?)hay Conan, The Boy in Future. Là series anime những năm 70 ở Nhật. Bộ phim kể về thời điểm khi mà nhân loại đối diện với sự diệt chủng do chiến tranh giữa hai cường quốc mang lại. Chiến tranh và siêu vũ khí tàn phá thế giới, gây động đất, hồng thuỷ và nhấn chìm năm châu lục. Một nhóm người chạy trốn ra ngoài không gian thất bại và biến mất. Một trong số đó hạ cánh thành công trên một hòn đảo may mắn còn tồn tại trên trái đất. Họ định cư ở đó. Giữa những người sống sót, cậu bé Conan được sinh ra và bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình.
Đây là hình ảnh của Conan.
Hoàn toàn không liên quan gì đến Thám tử lừng danh Conan. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét