5 thg 4, 2012

Tiệm cà phê hoàng tử số 1 - Chap 3.1


Chương ba: Đây là trò lừa đảo đấy à?







<Ph
n 1>


M
v nhà t bui hp mt mà vn đeo chiếc nhn ca ahjumma Dong Ok. L ra m phi v nhà vi nó. Nhưng không rõ đâu và vào lúc nào trên đường, m đánh mt chiếc nhn. Vn dĩ cái nhn đã hơi rng so vi tay m nó. M đã đeo th ri quên béng mt và đi v cùng cái nhn trên tay. En Chan hiu ti sao dì Dong Ok – buc phi đi ngay vì cuc gi ca m chng-quên chuyn nhn nhiếc, nhưng nó không tài nào hiu ni làm sao m nó li không gi dì y và bo :”Này, cm ly nhn ca ch đi!”
Làm sao m
nó, người vn nh chính xác tng chi tiết ca chiếc nhn kim cương 2,12 cara giá 4000$, đặt trong t trưng bày ô s 3 bên phi ca khu gii thiu B trong ca hàng bách hóa Shin Woo Joo-nơi dì Dong Ok và chng ti mua vào hôm k nim 22 năm ngày cưới ca h, li quên mt mình vn còn đeo chiếc nhn? Chưa k ti vic chng cm thy gì khi nó bay mt? Ôi huyết áp ca tôi. Cái chân đáng thương ca tôi….
“M
c nói vi ahjumma y…nói tht vi dì y…dì y giàu lm mà nên…”
“Không! M
không nói được! M không th nói vi cô ta được!”
“Th
ế m định làm gì khác nào? M phi nói vi dì y m đã đánh mt chiếc nhn và s đền li sau, dù bây gi chúng ta chưa có tin, rng chúng ta s try sm. Dì y là bn m 30 năm ri, dì y s không bt m tr ngay đâu.”
“Không! M không làm đâu! Thà chết còn hơn! M thà cn lưỡi t t ngay lp tc còn hơn!”
“M
có b làm sao không thế, sao li chết vì my chuyn này cơ ch!”
M
nó ôm cht cái đầu đau nhc nm vt xung và bt đầu khóc tht.
“M
, m khóc đấy à? Vì chúa, m đừng có khóc na!”
“N
ếu là anh, anh có nghĩ mình s nói vi người ta chuyn đó d thế không obba? C em cũng còn không làm được. Thà chết trước khi nói còn hơn.”_En Se va ăn ti va nói.
“Sao mà không
đươc? Có cách nào thoát được chuyn này mà không phi nói không?”
“Ch
có cách vay nóng ca bn đầu gu thôi.”
“Gi
i , mày im ming mà ăn đi.
“Mẹ ko nhớ sao? Lúc gia đình ahjumma Dong Ok vỡ nợ, mẹ đã rất tệ với dì ấy. Hồi đó khi dì Dong Ok gọi điện thoại hay tới tìm mẹ đều bảo bọn con nói mẹ đã đi vắng rồi hoặc mẹ trốn biệt. Khi bố mất, con nghe các ahjumma khác bảo nhau rằng người ta phải đối đãi tử tế với nhau khi có dịp để sau này còn được giúp đỡ.”
Thánh thần ơi! Con bé này có thật là em nó khong đây? Nó biết có câu “Hãy coi chừng người ở cạnh mình” nhưng làm sao một đứa con gái có thể móc máy và công kích mọi nỗi khổ của mẹ mình và  dửng dưng như thế?
“Đáng đời mẹ vì cư xử chẳng ra gì khi Dong Ok ahjumma gặp khó khăn.”
“Này!” En Chan lê nhanh như cắt đầu gối đến và bịt miệng En Se. Đúng lúc ấy mẹ nó, đang nằm vật xuống bỗng dưng bật dậy mở tung cửa tủ để đồ. Chiếc áo khoác lông chồn to băng con gấu rơi ra.
“Mẹ!”
“Mẹ phải bán cái áo này.”
En Chan vứt En Se đấy để lao đến kéo mẹ lại.
“Mẹ ơi, mẹ bình tĩnh. Ngồi xuống đi đã.”
“I..ít nhất mẹ cũng có thể bán nó…Bố con…(thổn thức)…bó con mua nó cho mẹ trước khi mất…Mẹ còn lại mỗi chiếc áo này sau khi bán hết…ngọc trai…nhẫn ruby…tất cả nữ trang của mẹ, đây…đây là thứ duy nhất còn lại, nhưng ít ra…ít nhất mẹ có thể bán nó…(khóc). Anh ơi…em xin lỗi.”
“Mẹ…mẹ đừng khóc…đừng khóc…đừng khóc nữa mà mẹ.” En Se bắt đầu mếu máo, phụ hoạ thêm vào tiếng ầm ĩ của mẹ, người vẫn còn nằm lăn lóc trên sàn y như ahjumma ngoài chợ.”Mẹ định bán thật sao? Mẹ không được làm thế. B-bố m-mua cho mẹ vào ngày sinh nhật. Bố đã rât vui khi thấy mẹ mặc nó. Nhờ nó mà bố tin sẽ giữ được lời hứa cho mẹ hưởng cuộc sống sung sướng.”
En Chan, trong thoáng chốc đang tự hỏi cái áo bán được bao nhiêu, trở nên xấu hổ. Ngục nó đau thắt khi En Se vừa nói đến bố vừa khóc lóc thảm thiết. Lời trăn trối của ông là dành cho nó. Dù nằm trên giường bệnh với những vết thương và bê bết máu vì vụ đâm xe, bố nó ôm nó bằng cánh tay đầy máu và nói “Chan ah, giờ con là trụ cột gia đình nhé. Mẹ con…En Se..chăm sóc họ nhé. Bố có thể tin tưởng con đúng không Chany? Bố có thể tin tưởng và ra đi thanh thản đúng không con ?”
Nó không thể từ chối. Nó chẳng còn cách nào khác ngoài việc hứa với ông.Và nó đã làm việc cũng như cố gắng tới tận baay giờ để giữ lời hứa đó.
En Chan nhặt chiếc áo lông-to-bằng-con-gấu lên và treo trở vào tủ. Chẳng may cái áo bị bẩn thì hoá đơn giặt ủi sẽ khủng bố ra trò.
“Con sẽ tìm cách khác.”
“Con…định làm gì?”
“Unnie, chị có tiền giấu ở đâu à?”Làm sao có được cơ chứ con ngốc kia! Mày có biết mày lấy của chị bao nhiêu tiền đi mua túi xách, quần áo với giày dép rồi không hả?
“Ừ thì…kiểu kiểu như thế…”
“Gì chứ! Thật ko vậy? Sao giờ chị mới nói? Chị không muốn xì ra chứ gì? Đồ keo kiệt. Chắc là nhiều lắm. Trời đất, đung là ngu mới khóc lóc như thế. Mẹ đừng lo. Obba sẽ giải quyết chuyện này.”
“Hả? Thật à?”
Nó không nói với họ rằng chỉ còn 420$ trong tài khoản ở ngân hàng. Nó cũng ko nói là nó định gặp dì Dong Ok-người vừa hẹn 5 ngày nữa tới lấy nhẫn, tự mình đi năn nỉ bà ấy. Hai bàn tay siết  thành nắm đấm, nó nói đơn giản
"Con không nói vì muốn mẹ cẩn thận hơn. Mẹ nghĩ con là ai ? Chắc chắn con có tiền rồi. Cứ tin con đi. Con sẽ xử lí. »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét