4 thg 5, 2012

Bargaining for King's baby - Chap 1.2





Bên ngoài, màn đêm ngày càng dày  và ti hơn, ch đim vài vùng sáng tí xíu t nhng ngn đèn trang trí  chy dc con đưng rng rãi un cong.  Đây là nhà ca anh. Nhà ca h. Và anh s li đưc thy nó hoàn toàn nm trong tay nhà King mt ln na.
“Vì nó là mnh cui cùng còn thiếu” Adam nói, trong đu nghĩ v năm năm va qua. Nhng ngày tháng anh đã dùng đ mua li mi phn đt tng thuc v c t nhà King hơn 150 năm trưc.
Gia tc King đã sng California t trưc Cuc tìm vàng*. H tng là th m và ch trang tri, nông dân cũng như ngưi đóng tàu. Qua nhiu năm, gia tc cũng thay đi theo thi gian, xâm nhp vào nhiu lĩnh vc khách nhau, m rng đế chế ca h. Nhiu thế h đã đ công sc đ m rng thêm tài sn ca gia đình. Ch vi mt mong mun duy nht là duy trì và phát trin hơn thế h trưc.
C ca h, Simon King, ging mt tên c bc nhiu hơn là ngưi gánh vác gia đình. Ông đã bán hết ch đt trong di sn đưc tha kế ca mình đ tho mãn thói c bc. Ơn tri là nhng thế h nhà King sau Simon đã xây dng lch s gia tc ca h bng c hai bàn tay mình.
Adam không biết liu anh có khiến cho các em mình hiu đưc không- không biết anh có thèm làm không. Tt c nhng gì anh biết là hy sinh năm năm qua đ lp tng mnh ghép ca trang tri này tr li vi nhau, và anh s không dng bưc cho ti khi hoàn tt nhim v.
“Tt thôi”, Jackson lên tiếng, nem cho Travis cái nhìn ng ý Im-đi. “Nếu nó quan trng vi anh đến thế thì làm đi.”
Adam kht mũi. “S cho phép ca cu chng cn thiết. Nhưng cm ơn.”
Jackson mm cưi. Như mi khi, ngưi tr nht trong my anh em nhà King hu như không th chc ngoáy ai. “Dù sao cũng chúc anh may mn khi c gng git mnh đt ca nhà Torino.” Anh thêm vào, hp mt ngm whiskey và th dài thm não. “Ông già đó gi rt ly mi th ca ông ta bng c hai tay.” Ming anh toét ra thành n cưi. “Y như anh y, anh c . Sal s không đơn gin t b mà bán nó cho anh đâu.”
Gi thì Adam mm cưi, nâng ly như th ăn mng. “Câu nói yêu thích ca b là gì nào?”
“Ai cũng có giá ca h,” Travis lên tiếng, cũng nhc ly lên khi hoàn tt câu trích dn yêu thích ca cha h, “mo là phi tìm ra cách nhanh nht có th.”
Jackson lc đu, nhưng cũng nâng ly v phía các anh mình. “Salvatore Torino có th là ngoi l ca quy lut đó.”
“Không bao gi”, Adam nói khi cui cùng cũng nếm đưc mùi v chiến thng anh đu tranh đ có đưc sut năm năm. Anh s không đ ngưi hàng xóm cng đu cn tr con đưng thành công. “Sal có giá ca mình. đâu đó.”

--------------------******--------------
Gina Torino móc phn gót ca đôi bt lên thanh ngang trên hàng rào dãi du nng gió. Nàng bt chéo tay lên lan can và nhìn ra cánh đng trưc mt. Mt tri to sáng trên bu tri xanh trong, đng c dày xanh mưt và con nga non mi sinh chy lăng xăng theo m nó.
“Thy chưa, Shadow?” Nàng thì thm vi cô nga cái đang tho mãn, “ Tao đã bo thng bé s n thôi mà.”
Dĩ nhiên, đêm qua thì Gina không chc chn đến vy. Làm bà đ cho con nga Gypsy nàng nuôi t khi còn nh đã khiến nàng s chết khiếp. Nhưng hôm nay, nàng có th mm cưi và tn hưng khonh khc đó.
Nàng dõi theo con nga cái lang khi nó đi li lưi nhác quanh hàng rào, đa con bám sát sau đuôi . Nga Gypsy là nhng con nga đp nht mà Gina tng thy. Lưng rng, c kiêu hãnh và đuôi chúng, dài và bay nhè nh thanh nhã quanh chân, tuyt đp. Dĩ nhiên hu hết mi ngưi đu ch quan tâm đến nòi ging và … coi nh Clydesdales. Nhưng con nga Gypsy còn là cái gì đó hoàn toàn khác.
Hơi nh, nhưng cng cáp, nhng con nga Gypsy, ban đu đưc nuôi dưng bi nhng ngưi du mc mà chúng đưc đt tên theo. Chúng đưc hun luyn đ kho đ kéo xe hàng và xe đy, cũng như đ du dàng đ đưc coi như mt thành viên trong gia đình. Chúng đc bit du dàng vi tr nh và trung thành phi thưng vi nhng ai chúng yêu mến.
Vi Gina, nhng con nga còn hơn c thú nuôi đ bán … chúng là gia đình.
“Con chiu chúng quá.”
Gina không quay li khi m nàng lên tiếng t phía sau.  Đây là cuc tranh cãi dài hơi- vi ngưi m phàn nàng rng Gina dành quá nhiu ti gian vi lũ nga và quá ít thi gian đ tìm chng. “ Chng hi gì mà m.”
“Con cn nhng đa bé ca chính mình.”
Gina đo mt, mng thm vì m nàng không thy c ch y. Teresa Torino không quan tâm xem con cái bà ln đến chng nào. Nếu h vô l, h s b đánh vào gáy y như hi còn nh. Nếu nàng mà có tí lý trí nào, Gina nh thm, nàng đã dn quách đi như hai trong s ba ông anh ln.
“M biết con đang đo mt đy…”
Gina nghiến răng nhìn qua vai. Teresa Torino thp, hp dn và cng đu. Mái tóc đen dài đang bc đi nhưng bà chng thèm nhun, thay vào đó nhc nh mi ngưi trong gia đình rng bà đã có tóc bc ri. Cái cm ca bà bưng bnh và đôi mt nâu sc bén chng my khi b l cái gì.
“Con đo mt vi m nhé?”
Mt bên lông mày sm màu nhưng lên. “ Nếu con nghĩ làm thế mà thoát đưc thì c t nhiên.”
Gina ngng mt lên đón mt cơn gió nh thi t bin vào và đi ch đ. Thế an toàn hơn. “ Con nghe m nói chuyn đin thoi vi Nick sáng nay. Mi chuyn tt ch ?”
.” Teresa tr li, cùng bưc v phía hàng rào cũ kĩ vi con gái. “Ch dâu con, v Nickie li đang có mang.”
À. Điu này gii thích cái ch đ “Hãy bt Gina kết hôn và có mang” sáng nay. “Đúng là tin tuyt vi.”
“Đúng thế. Vy s là ba đa cho Nick, hai đa cho Tony và bn cho Peter.”
Các anh trai nàng đang làm hết sc đ lp đy dân s thế gii bng ngưi nhà Torino, Gina nghĩ vi mt n cưi. Dĩ nhiên nàng thích đưc làm cô. Nhưng nàng ưc gì chúng sng gn hơn, đ chúng ly bt nhit tình ca nàng. Ba ngưi con trai nhà Torino ch có Tony sng gn trang tri, làm vic cùng cha h. Nick Colorado, hun luyn mt đi bóng trung hc còn Peter Nam California, lp đt phn mm máy tính cho các công ty an ninh.
“M đúng là ngưi bà may mn khi có nhiu cháu đến vy đ nuông chiu.” Gina nói, liếc qua m nàng.
“M có th may mn hơn.” Teresa kht mũi đp li.
“M à … “ Gina không th đng th dài. “ M đã có đến tám đa cháu rưi ri. Chng cn đến con đ sn xut ra thêm đa na đâu.”
M nàng luôn mơ v ngày cưi ca Gina. Đ đưc nhìn thy con gái bưc đi gia hai hàng ghế trong nhà th, khoác tay cha nó. S tht rng Gina không làm vy chng tác đng gì đến Teresa.
mt mình không tt cho con đâu, Gina”. M nàng nói, đp tay lên hàng rào đ mnh đến mc khiến nó rung rinh.
“Con đâu có mt mình.” Gina cãi tr. “ Con có m và b, các anh con, các ch dâu và các cháu. Trong cái nhà này ai mà mt mình đưc ch?”
Dù vy, Teresa vn đang trên đà. Nhc điu trong nhng t ng vn đc st cht Ý tô đim vào ging bà khi bà lên tiếng ln na. “Ph n nên có mt ngưi đàn ông trong đi, Gina. Mt ngưi đàn ông đ yêu và đưc yêu …”
Gina rưn thng lưng lên, dù mt phn nào đó trong nàng đng ý vi m. Không phi nàng đã quyết đnh không bao gi kết hôn, hay không bao gi có con. Ch là vì mi chuyn phi như thế. Và nàng không đnh tiêu tn phn đi còn li đ tiếc thương vì thế.
“Vì con không kết hôn,” Gina ct ngang, “ không có nghĩa là đi con không có đàn ông m .”
Teresa hít không khí vào bng mt cái kht mũi tht vng hơi b to, làm mt con trong đám nga trên đng c quay li tìm kiếm. “M không mun biết điu đó đâu.”
Tt, vì Gina cũng không thc s mun bàn v đi sng tình ái ca mình- hay chuyn thiếu đi sng tình ái y- vi m mình. Nàng thc s, thc s yêu cha m mình. Teresa sinh ra trong mt gia đình ngưi Sicili đông đúc và di cư ti M hơn 40 năm trưc đ cưi Sal Torino. Mc dù Sal Torino sinh trưng M, ông đng v phía v mình v mt bo th bám riết ly truyn thng cũ, rng con gái chưa tìm đưc chng đến năm 30 tui tc là gái già.
Bun thay, sinh nht ln 30 ca Gina đã qua hai tháng trưc.
“M ơi…” Gina hít vào, th ra và cu cho mình đưc kiên nhn. Nàng đã mong có đưc ngôi nhà nh ca riêng mình trong trang tri ca gia đình, s giúp nàng đưc riêng tư hơn. Thế s giúp cha m hiu ra là nàng cũng có kh năng làm ngưi ln. L ra nàng phi biết sm, sinh ra là con nhà Torino, sut đi là con nhà Torino.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét